Zenler Player
กำลังโหลดคอร์สเรียน กรุณารอสักครู่
ภาษา C
กลับไปหน้าหลักสูตร
0% สมบรูณ์
0% สมบรูณ์
รู้จักกับภาษา C
ขั้นตอนการเขียนโปรแกรม
การติดตั้งโปรแกรม Dev-C++
โครงสร้างภาษาซีเบื้องต้น
โปรแกรมที่มีการโต้ตอบกับผู้ใช้
การประกาศตัวแปรแบบ Global
คำสั่งพื้นฐานในการแสดงผลข้อมูล
คำสั่งพื้นฐานในการรับข้อมูล
ประเภทข้อมูล ค่าคงที่ และประกาศตัวแปร
ตัวดำเนินการทางคณิตศาสตร์
ตัวดำเนินการเปรียบเทียบ
ตัวดำเนินการทางตรรกะ
ตัวดำเนินการแบบบิต
ตัวดำเนินการลำดับการให้ค่าและการยุบนิพจน์
คำสั่งเลือกทำแบบทางเดียว if
คำสั่งเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง if-else
คำสั่งเลือกทำ if-else ซ้อนกัน
การเลือกทำแบบ Switch
การวนรอบทำซ้ำด้วยคำสั่ง for
ลูป while
ลูป do…while
คำสั่ง Break และ Continue
การสร้างฟังก์ชัน
ฟังก์ชันที่ให้ค่าคืนกลับมา
การออกแบบโปรแกรมเป็นโมดูล
ตัวแปรแบบอาร์เรย์ 1 มิติ
ตัวแปรแบบอาร์เรย์ 2 มิติ
ข้อมูลชนิดสตริง
การประกาศตัวแปรโครงสร้าง
อาร์เรย์ของตัวแปรโครงสร้าง
การกำหนดตัวแปรโครงสร้างซ้อนโครงสร้าง
การคืนค่าโครงสร้างจากฟังก์ชัน
ยูเนียน (Unions)
การใช้งานพอยน์เตอร์
พอยน์เตอร์กับอาร์เรย์
ทำงานกับไฟล์และเขียนเท็กซ์ไฟล์
การอ่านข้อมูลแบบเท็กซ์ไฟล์
การเขียนและอ่านข้อมูลแบบไบนารีไฟล์
ตัวอย่างการใช้คำสั่ง gotoxy
ตัวอย่างการใช้คำสั่งกราฟิกโหมด
1. เริ่มต้นรู้จักกับภาษา C
รู้จักกับภาษา C
ดูตัวอย่าง
ขั้นตอนการเขียนโปรแกรม
การติดตั้งโปรแกรม Dev-C++
2. โครงสร้างภาษา C เบื้องต้น
โครงสร้างภาษาซีเบื้องต้น
โปรแกรมที่มีการโต้ตอบกับผู้ใช้
การประกาศตัวแปรแบบ Global
คำสั่งพื้นฐานในการแสดงผลข้อมูล
คำสั่งพื้นฐานในการรับข้อมูล
3. ประเภทของข้อมูลและตัวดำเนินการ
ประเภทข้อมูล ค่าคงที่ และประกาศตัวแปร
ตัวดำเนินการทางคณิตศาสตร์
ตัวดำเนินการเปรียบเทียบ
ตัวดำเนินการทางตรรกะ
ตัวดำเนินการแบบบิต
ตัวดำเนินการลำดับการให้ค่าและการยุบนิพจน์
4. การเลือกทำตามเงื่อนไข
คำสั่งเลือกทำแบบทางเดียว if
คำสั่งเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง if-else
คำสั่งเลือกทำ if-else ซ้อนกัน
การเลือกทำแบบ Switch
5. โปรแกรมแบบวนรอบทำซ้ำ
การวนรอบทำซ้ำด้วยคำสั่ง for
ลูป while
ลูป do…while
คำสั่ง Break และ Continue
6. การสร้างฟังก์ชันในภาษา C
การสร้างฟังก์ชัน
ฟังก์ชันที่ให้ค่าคืนกลับมา
การออกแบบโปรแกรมเป็นโมดูล
7. ตัวแปรชนิดอาร์เรย์และสตริง
ตัวแปรแบบอาร์เรย์ 1 มิติ
ตัวแปรแบบอาร์เรย์ 2 มิติ
ข้อมูลชนิดสตริง
8. ตัวแปรโครงสร้างและยูเนียน
การประกาศตัวแปรโครงสร้าง
อาร์เรย์ของตัวแปรโครงสร้าง
การกำหนดตัวแปรโครงสร้างซ้อนโครงสร้าง
การคืนค่าโครงสร้างจากฟังก์ชัน
ยูเนียน (Unions)
9. การทำงานกับพอยน์เตอร์และไฟล์
การใช้งานพอยน์เตอร์
พอยน์เตอร์กับอาร์เรย์
ทำงานกับไฟล์และเขียนเท็กซ์ไฟล์
การอ่านข้อมูลแบบเท็กซ์ไฟล์
การเขียนและอ่านข้อมูลแบบไบนารีไฟล์
10. ตัวอย่างการปรับปรุงการแสดงผลโปรแกรม
ตัวอย่างการใช้คำสั่ง gotoxy
ตัวอย่างการใช้คำสั่งกราฟิกโหมด
×
This is an unpublished lesson. This lesson will not be shown for students unless you set it as Public.
กลับไปที่แดชบอร์ด
ไม่มีเนื้อหาในบทเรียนนี้!
ไม่มีบทเรียน!
กลับไปที่แดชบอร์ด
เนื้อหาบทเรียนถูกล็อค
ลงทะเบียนเพื่อปลดล็อกบทเรียนนี้
ลงทะเบียนเพื่อปลดล็อค
บทเรียนต่อไป