Zenler Player
กำลังโหลดคอร์สเรียน กรุณารอสักครู่
Maya 2015
กลับไปหน้าหลักสูตร
0% สมบรูณ์
0% สมบรูณ์
รู้จักกับงาน 3D
ความต้องการของระบบคอมพิวเตอร์
ส่วนประกอบของโปรแกรม 1
ส่วนประกอบของโปรแกรม 2
ควบคุมการแสดงภาพบนวิวพอร์ต
ความสามารถใหม่ของ Maya2015
สร้างพื้นรองรับลูกข่าง
สร้างโมเดลลูกข่าง
การใส่พื้นผิวให้กับวัถตุ
สร้างการเคลื่อนที่ให้กับวัถตุ
การใส่เอฟเฟ็กต์และการเรนเดอร์
การทำงานของระบบไฟล์
ประเภทวัตถุและการทำงานกับวัตถุ
เลือกวัตถุจากหน้าต่าง Outliner และเมนู Edit
การปรับจุดศูนย์กลางของวัตถุ
ป้องกันการแก้ไข ซ่อน/แสดง และรวมวัตถุ
การสำเนาและคัดลอกวัตถุ
การทำงานกับเลเยอร์
ลักษณะของโมเดลแบบ Polygon
ทดลองสร้างโมเดลแบบ Polygon 1
ทดลองสร้างโมเดลแบบ Polygon 2
กลุ่มเครื่องมือในการปรับแต่งวัตถุ
คำสั่งในการรวมและแยกวัตถุ
คำสั่งในกลุ่ม Edit Mesh
คำสั่งในกลุ่ม Mesh Tools
ลักษณะของโมเดลแบบ NURBS
ทดลองสร้างหลอดไฟ 1
ทดลองสร้างหลอดไฟ 2
ทดลองสร้างหลอดไฟ 3
ลักษณะพื้นผิวของวัตถุ
กำหนดพื้นผิวให้กับวัตถุด้วย Hypershade
การใช้งานหน้าต่าง Hypershade
การใส่พื้นผิวให้กับวัตถุที่โปรงใส่
การใส่พื้นผิวแบบสำเร็จรูป
การใส่พื้นผิวแบบ Mapping
ทำวัตถุให้เป็นรอยด้วย Bump Mapping
รู้จักกับแสงเบื้องต้น
การกำหนดค่าให้แหล่งกำเนิดแสง
การใช้แสงประเภทต่าง ๆ
การสร้างเงา
สร้างวงกลมควบคุมวัตถุ
การกำหนดคีย์เฟรม
สร้างการเคลื่อนที่ด้วย Motion Path
การเรนเดอร์ภาพนิ่ง
เรนเดอร์ด้วย Batch Render
การตั้งค่าเรนเดอร์
1.รู้จักกับ Maya
รู้จักกับงาน 3D
ดูตัวอย่าง
ความต้องการของระบบคอมพิวเตอร์
ดูตัวอย่าง
ส่วนประกอบของโปรแกรม 1
ส่วนประกอบของโปรแกรม 2
ควบคุมการแสดงภาพบนวิวพอร์ต
ความสามารถใหม่ของ Maya2015
2.ทดลองสร้างชิ้นงานแรกด้วย Maya
สร้างพื้นรองรับลูกข่าง
สร้างโมเดลลูกข่าง
การใส่พื้นผิวให้กับวัถตุ
สร้างการเคลื่อนที่ให้กับวัถตุ
การใส่เอฟเฟ็กต์และการเรนเดอร์
การทำงานของระบบไฟล์
3.การทำงานกับวัตถุ
ประเภทวัตถุและการทำงานกับวัตถุ
เลือกวัตถุจากหน้าต่าง Outliner และเมนู Edit
การปรับจุดศูนย์กลางของวัตถุ
ป้องกันการแก้ไข ซ่อน/แสดง และรวมวัตถุ
การสำเนาและคัดลอกวัตถุ
การทำงานกับเลเยอร์
4.สร้างโมเดลแบบ Polygon
ลักษณะของโมเดลแบบ Polygon
ทดลองสร้างโมเดลแบบ Polygon 1
ทดลองสร้างโมเดลแบบ Polygon 2
กลุ่มเครื่องมือในการปรับแต่งวัตถุ
คำสั่งในการรวมและแยกวัตถุ
คำสั่งในกลุ่ม Edit Mesh
คำสั่งในกลุ่ม Mesh Tools
5.สร้างโมเดลแบบ NURBS
ลักษณะของโมเดลแบบ NURBS
ทดลองสร้างหลอดไฟ 1
ทดลองสร้างหลอดไฟ 2
ทดลองสร้างหลอดไฟ 3
6.ใส่พื้นผิวให้กับวัตถุ
ลักษณะพื้นผิวของวัตถุ
กำหนดพื้นผิวให้กับวัตถุด้วย Hypershade
การใช้งานหน้าต่าง Hypershade
การใส่พื้นผิวให้กับวัตถุที่โปรงใส่
การใส่พื้นผิวแบบสำเร็จรูป
การใส่พื้นผิวแบบ Mapping
ทำวัตถุให้เป็นรอยด้วย Bump Mapping
7.การจัดแสงและเงา
รู้จักกับแสงเบื้องต้น
การกำหนดค่าให้แหล่งกำเนิดแสง
การใช้แสงประเภทต่าง ๆ
การสร้างเงา
8.สร้างการเคลื่อนไหวให้กับวัตถุ
สร้างวงกลมควบคุมวัตถุ
การกำหนดคีย์เฟรม
สร้างการเคลื่อนที่ด้วย Motion Path
9.การเรนเดอร์ประมวลผลชิ้นงาน
การเรนเดอร์ภาพนิ่ง
เรนเดอร์ด้วย Batch Render
การตั้งค่าเรนเดอร์
×
This is an unpublished lesson. This lesson will not be shown for students unless you set it as Public.
กลับไปที่แดชบอร์ด
ไม่มีเนื้อหาในบทเรียนนี้!
ไม่มีบทเรียน!
กลับไปที่แดชบอร์ด
เนื้อหาบทเรียนถูกล็อค
ลงทะเบียนเพื่อปลดล็อกบทเรียนนี้
ลงทะเบียนเพื่อปลดล็อค
บทเรียนต่อไป