Zenler Player
กำลังโหลดคอร์สเรียน กรุณารอสักครู่
SketchUp Pro 2020
กลับไปหน้าหลักสูตร
0% สมบรูณ์
0% สมบรูณ์
แนะนำโปรแกรม SketchUp Pro
หน้าต่างการทำงานและส่วนประกอบใน SketchUp Pro 2020
การกำหนดหน่วยวัดในชิ้นงาน
ทดลองสร้างชิ้นงาน 1
ทดลองสร้างชิ้นงาน 2
การสร้างไฟล์ใหม่ บันทึกและเปิดไฟล์
การทำงานกับแกนอ้างอิง
การแสดงชิ้นงานบนจอภาพและรูปแบบการแสดงเส้นขอบ
ควบคุมการแสดงผลภาพ เลือก/ลบ/รวมกลุ่มและกลับด้านโมเดล
ลบเหลี่ยมและขอบ
ตัวช่วยในการวาดรูป ยกเลิกการวาดและการใช้แถบ Measurements กำหนดระยะและขนาดของรูป
การวาดเส้นตรง เส้นอิสระและสี่เหลี่ยมมาตรฐาน
วาดสี่เหลี่ยมโดยกำหนดจุดหมุน วงกลม รูปหลายเหลี่ยมและเส้นโค้ง
เคลื่อนย้ายโมเดลและส่วนประกอบของโมเดลด้วย Move
การเคลื่อนย้ายกลุ่มโมเดลและคัดลอกโมเดล
การดึงและกดพื้นผิวด้วย Push/Pull
การสร้างช่องว่างและตัดชิ้นงานด้วย Push/Pull
การหมุนโมเดลด้วย Rotate
การดึงขยายพื้นผิวให้เป็นแนวตามเส้นด้วย Follow Me
ปรับขนาดโมเดลและส่วนประกอบของโมเดลด้วย Scale
สร้างพื้นผิวใหม่จากรูปวาดเดิมด้วย Offset
วิธีการใส่และแก้ไขสี/ลวดลายให้โมเดล
การสร้างลวดลายใหม่
ปะภาพจากลวดลายและห่อวัตถุด้วยลวดลายจากไฟล์ภาพ
ฉายภาพลงบนพื้นที่ไม่เรียบ
จัดแสง เงา และใส่หมอก
เรียกใช้งานและแก้ไขคอมโพเนนต์
การนำโมเดลมาสร้างเป็นคอมโพเนนต์
ทำงานกับแท็ก
วัดความยาวของโมเดล
บอกขนาดโมเดล วัดมุม สร้างตัวอักษรและคำบรรยาย สร้างตัวอักษร 3 มิติ
สร้างและอัปเดต Style
ลบ Style และสร้าง Watermark
สร้างและแสดงภาคตัดขวาง
สร้างพรีเซนเตชันแบบแอนิเมชัน
ดาวน์โหลด/แชร์โมเดลและโหลดปลั๊กอิน
นำเข้า/ส่งออกไฟล์ พิมพ์ไฟล์งานและสร้างงานข้อมูล
การทำงานกับ Layout
กำหนดพื้นผิวให้กับวัตถุ
ตัวอย่างสร้างวัตถุเรืองแสงและมันวาว
สร้างแสงเป็นรูปสี่เหลี่ยมจาก Rectangle Light
1. รู้จักกับ SketchUp Pro 2020
แนะนำโปรแกรม SketchUp Pro
ดูตัวอย่าง
หน้าต่างการทำงานและส่วนประกอบใน SketchUp Pro 2020
การกำหนดหน่วยวัดในชิ้นงาน
2. สร้างงานชิ้นแรกโมเดลบ้าน
ทดลองสร้างชิ้นงาน 1
ทดลองสร้างชิ้นงาน 2
3. เริ่มต้นทำงานบน SketchUp
การสร้างไฟล์ใหม่ บันทึกและเปิดไฟล์
การทำงานกับแกนอ้างอิง
การแสดงชิ้นงานบนจอภาพและรูปแบบการแสดงเส้นขอบ
ควบคุมการแสดงผลภาพ เลือก/ลบ/รวมกลุ่มและกลับด้านโมเดล
ลบเหลี่ยมและขอบ
4. วาดรูปสร้างโมเดล
ตัวช่วยในการวาดรูป ยกเลิกการวาดและการใช้แถบ Measurements กำหนดระยะและขนาดของรูป
การวาดเส้นตรง เส้นอิสระและสี่เหลี่ยมมาตรฐาน
วาดสี่เหลี่ยมโดยกำหนดจุดหมุน วงกลม รูปหลายเหลี่ยมและเส้นโค้ง
5. แก้ไขและตกแต่งโมเดล
เคลื่อนย้ายโมเดลและส่วนประกอบของโมเดลด้วย Move
การเคลื่อนย้ายกลุ่มโมเดลและคัดลอกโมเดล
การดึงและกดพื้นผิวด้วย Push/Pull
การสร้างช่องว่างและตัดชิ้นงานด้วย Push/Pull
การหมุนโมเดลด้วย Rotate
การดึงขยายพื้นผิวให้เป็นแนวตามเส้นด้วย Follow Me
ปรับขนาดโมเดลและส่วนประกอบของโมเดลด้วย Scale
สร้างพื้นผิวใหม่จากรูปวาดเดิมด้วย Offset
6. การใส่สีสันและลวดลายให้โมเดล
วิธีการใส่และแก้ไขสี/ลวดลายให้โมเดล
การสร้างลวดลายใหม่
ปะภาพจากลวดลายและห่อวัตถุด้วยลวดลายจากไฟล์ภาพ
ฉายภาพลงบนพื้นที่ไม่เรียบ
จัดแสง เงา และใส่หมอก
7. คอมโพเนนต์และแท็ก
เรียกใช้งานและแก้ไขคอมโพเนนต์
การนำโมเดลมาสร้างเป็นคอมโพเนนต์
ทำงานกับแท็ก
8. การวัดระยะ
วัดความยาวของโมเดล
บอกขนาดโมเดล วัดมุม สร้างตัวอักษรและคำบรรยาย สร้างตัวอักษร 3 มิติ
9. การใช้งาน Style
สร้างและอัปเดต Style
ลบ Style และสร้าง Watermark
10. โชว์ชิ้นงานแบบภาคตัดขวางและแอนิเมชัน
สร้างและแสดงภาคตัดขวาง
สร้างพรีเซนเตชันแบบแอนิเมชัน
11. ดาวน์โหลด/แชร์และนำผลงานไปใช้งาน
ดาวน์โหลด/แชร์โมเดลและโหลดปลั๊กอิน
นำเข้า/ส่งออกไฟล์ พิมพ์ไฟล์งานและสร้างงานข้อมูล
การทำงานกับ Layout
12. เรนเดอร์ผ่านการคำนวณค่าแสงด้วย V-ray เบื้องต้น
กำหนดพื้นผิวให้กับวัตถุ
ตัวอย่างสร้างวัตถุเรืองแสงและมันวาว
สร้างแสงเป็นรูปสี่เหลี่ยมจาก Rectangle Light
×
This is an unpublished lesson. This lesson will not be shown for students unless you set it as Public.
กลับไปที่แดชบอร์ด
ไม่มีเนื้อหาในบทเรียนนี้!
ไม่มีบทเรียน!
กลับไปที่แดชบอร์ด
เนื้อหาบทเรียนถูกล็อค
ลงทะเบียนเพื่อปลดล็อกบทเรียนนี้
ลงทะเบียนเพื่อปลดล็อค
บทเรียนต่อไป