Zenler Player
กำลังโหลดคอร์สเรียน กรุณารอสักครู่
3Ds Max
กลับไปหน้าหลักสูตร
0% สมบรูณ์
0% สมบรูณ์
งาน 3D ในสายงานต่างๆ และขั้นตอนการสร้าง
รู้จักกับ 3ds Max และส่วนการทำงาน
รู้จักกับ 3ds Max และส่วนการทำงาน (ต่อ)
การทำงานกับระบบไฟล์
ทดลองสร้างงาน
ประเภทของวัตถุใน 3ds Max และวัตถุ Geometry
ลักษณะของวัตถุ Geometry แบบ Primitives
วัตถุสำเร็จรูปสำหรับงานสถาปัตยกรรม
การตั้งค่า Unit Setting
เส้นระนาบสมมติ กำหนดระนาบขึ้นมาใหม่ และอุปกรณ์การวัดรูปแบบอื่น
การเลือกวัตถุ
การจัดเรียง ล็อก ซ่อน และคัดลอกวัตถุ
ลักษณะและสร้างโมเดลแบบ Poly
เลือกพื้นผิวและปรับแต่งส่วนประกอบย่อย
ปรับแต่งและแก้ไขวัตถุด้วย Edit Geometry
สร้างและแก้ไข Shape แบบ Spline
สร้างวัตถุ 3 มิติจากเส้นด้วย Extrude, Lathe และ Loft
สร้าง NURBS CURVE และ NURBS Surface
รู้จักคำสั่ง Modifier สำหรับใช้ปรับแต่งวัตถุ
การดัดโค้งวัตถุด้วย Blend
การย่อขยายส่วนยอดของวัตถุด้วย Taper
บิดเกลียวด้วย Twist และสร้างคลื่นด้วย Ripple
ปรับแต่งด้วย Wave, Lattice และ FFD
ใส่พื้นผิวและการใช้ Material Editor
ใส่พื้นผิวโมเดลที่มีส่วนประกอบย่อย
ใส่พื้นผิวจากไฟล์ภาพด้วย Mapping
การจัดแสงและเงา
การมองจากกล้องและชนิดของกล้อง
การสร้างและใช้งานกล้อง
คำศัพท์ในการสร้างงานแอนิเมชัน
โหมดและการสร้างงานแอนิเมชัน
13. การเรนเดอร์ประมวลผลชิ้นงาน
1. รู้จักงาน 3D และโปรแกรม 3ds Max
งาน 3D ในสายงานต่างๆ และขั้นตอนการสร้าง
ดูตัวอย่าง
รู้จักกับ 3ds Max และส่วนการทำงาน
รู้จักกับ 3ds Max และส่วนการทำงาน (ต่อ)
การทำงานกับระบบไฟล์
ทดลองสร้างงาน
2. การสร้างวัตถุ 3 มิติ
ประเภทของวัตถุใน 3ds Max และวัตถุ Geometry
ลักษณะของวัตถุ Geometry แบบ Primitives
วัตถุสำเร็จรูปสำหรับงานสถาปัตยกรรม
3. การใช้งานหน่วยวัด
การตั้งค่า Unit Setting
เส้นระนาบสมมติ กำหนดระนาบขึ้นมาใหม่ และอุปกรณ์การวัดรูปแบบอื่น
4. การทำงานกับวัตถุ
การเลือกวัตถุ
การจัดเรียง ล็อก ซ่อน และคัดลอกวัตถุ
5. การสร้างโมเดลแบบ Poly
ลักษณะและสร้างโมเดลแบบ Poly
เลือกพื้นผิวและปรับแต่งส่วนประกอบย่อย
ปรับแต่งและแก้ไขวัตถุด้วย Edit Geometry
6. การสร้างโมเดลจากเส้น Spline 2 มิติ
สร้างและแก้ไข Shape แบบ Spline
สร้างวัตถุ 3 มิติจากเส้นด้วย Extrude, Lathe และ Loft
7. การสร้างโมเดลแบบ NURBS
สร้าง NURBS CURVE และ NURBS Surface
8. การปรับแต่งและแก้ไขวัตถุ
รู้จักคำสั่ง Modifier สำหรับใช้ปรับแต่งวัตถุ
การดัดโค้งวัตถุด้วย Blend
การย่อขยายส่วนยอดของวัตถุด้วย Taper
บิดเกลียวด้วย Twist และสร้างคลื่นด้วย Ripple
ปรับแต่งด้วย Wave, Lattice และ FFD
9. การใส่พื้นผิวให้กับวัตถุ
ใส่พื้นผิวและการใช้ Material Editor
ใส่พื้นผิวโมเดลที่มีส่วนประกอบย่อย
ใส่พื้นผิวจากไฟล์ภาพด้วย Mapping
10. การจัดเงาและแสง
การจัดแสงและเงา
11. กล้องและการจัดมุมมอง
การมองจากกล้องและชนิดของกล้อง
การสร้างและใช้งานกล้อง
12. การสร้างการเคลื่อนไหวให้กับวัตถุ
คำศัพท์ในการสร้างงานแอนิเมชัน
โหมดและการสร้างงานแอนิเมชัน
13. เรนเดอร์ประมวลผลชิ้นงาน
13. การเรนเดอร์ประมวลผลชิ้นงาน
×
This is an unpublished lesson. This lesson will not be shown for students unless you set it as Public.
กลับไปที่แดชบอร์ด
ไม่มีเนื้อหาในบทเรียนนี้!
ไม่มีบทเรียน!
กลับไปที่แดชบอร์ด
เนื้อหาบทเรียนถูกล็อค
ลงทะเบียนเพื่อปลดล็อกบทเรียนนี้
ลงทะเบียนเพื่อปลดล็อค
บทเรียนต่อไป